โทรศัพท์พื้นฐาน:+86-133 7770 7018   E-mail:ติดต่อตอนนี้

Dongguan Shangyu Plastic hardware Products Co. LTD

ท่อพลาสติก PE กับท่อ PE ต่างกันอย่างไร?

321e23a00807e6601a1971a6aaccafa.jpg


ท่อ PP และท่อพลาสติก PE เป็นวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมชนิดใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งท่อ PP และท่อ PE มีลักษณะปลอดสารพิษไม่มีกลิ่นทนต่อการกัดกร่อนและทนต่ออุณหภูมิต่ำ แล้วท่อทั้งสองประเภทนี้ต่างกันอย่างไร?




    ท่อ PP เป็นเทอร์โมพลาสติกเรซิน - โพลีโพรพีลีนพอลิเมอร์โดยโพรพิลีน โพลีโพรพีลีนซึ่งเป็นเรซินเทอร์โมพลาสติกมีความหนาแน่นต่ำที่สุดในบรรดาพลาสติกที่ใช้งานทั่วไป แต่ประสิทธิภาพโดยรวมเป็นวัตถุดิบที่สูงกว่าสำหรับท่อ ท่อที่ผลิตด้วยโพลีโพรพีลีนเป็นวัตถุดิบคือท่อ PP ลักษณะของท่อ PP คือทนต่อการกัดกร่อนได้ดีเสถียรภาพในการทนความร้อนและคุณสมบัติเชิงกลรวมทั้งวัตถุดิบที่ปลอดสารพิษไม่มีกลิ่นและปลอดภัยกว่าและพื้นผิวเรียบของท่อน้ำหนักเบาง่ายต่อการเคลื่อนย้ายและติดตั้ง




    ชื่อทางเคมีของวัตถุดิบในการผลิตท่อพลาสติก PE คือโพลีเอทิลีนซึ่งเป็นเรซินเทอร์โมพลาสติกพอลิเมอร์โดยเอทิลีน คุณสมบัติที่ใหญ่ที่สุดคือทนต่ออุณหภูมิต่ำคุณสมบัติทางเคมีที่ดีและสามารถทนต่อสื่อที่เป็นกรดและด่างได้มากที่สุด ท่อพลาสติก PE มีน้ำหนักเบามีความเหนียวดีทนต่ออุณหภูมิต่ำได้ดีปลอดสารพิษราคาถูกค่อนข้างแรงรับแรงกระแทกสูง แต่กำลังอัดและแรงดึงต่ำ การเชื่อมด้วยความร้อน, การเชื่อมต่อเกลียวหน้าแปลนท่อน้ำดื่ม, ท่อน้ำฝน, ท่อส่งก๊าซ, ท่อทนการกัดกร่อนในอุตสาหกรรม




    ชื่อทางเคมีของวัตถุดิบของท่อ PP คือโพลีโพรพีลีนซึ่งพอลิเมอไรซ์กับโพรพิลีนและยังเป็นเรซินเทอร์โมพลาสติกชนิดหนึ่ง นอกเหนือจากข้อดีของความต้านทานการกัดกร่อนและความไม่เป็นพิษแล้วคุณสมบัติที่ชัดเจนที่สุดของท่อ PP คือความแข็งแรงและความแข็งผิวสูง นอกจากนี้ยังค่อนข้างสูง ลักษณะของท่อ PP แสดงให้เห็นถึงความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีเสถียรภาพในการทนความร้อนและคุณสมบัติเชิงกลควบคู่ไปกับวัตถุดิบที่ปลอดสารพิษไม่มีกลิ่นและปลอดภัยยิ่งขึ้นพื้นผิวเรียบของท่อพื้นผิวที่เบาและการขนส่งและติดตั้งง่าย มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในงานก่อสร้างและท่อน้ำประปาในประเทศ




    เท่าที่ทราบความถี่ในการใช้งานปัจจุบันทั้งท่อ PP และท่อ PE มีข้อดีอย่างมาก ท่อ PP แข็งแรงกว่าท่อพลาสติก PE ท่อ PE นิ่มกว่าท่อ PP และทนต่ออุณหภูมิต่ำได้ดีกว่าท่อ PP ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกท่อที่เหมาะสมตามสถานที่ใช้งานต่างๆและข้อกำหนดการใช้งานภาคสนาม


Dongguan Shangyu Plastic Hardware Products เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตโปรไฟล์พลาสติกอัดขึ้นรูป เราสามารถปรับแต่งและประมวลผลโปรไฟล์พลาสติกโปรไฟล์ PVC โปรไฟล์ ABS โปรไฟล์ PP มุมพลาสติกและโคมไฟ PC โปรไฟล์พลาสติกท่อพลาสติก PE และโปรไฟล์อื่น ๆ เรามีห้องแม่พิมพ์เป็นของตัวเองจัดหาโซลูชั่นสำหรับโปรไฟล์ประเภทต่างๆสำหรับองค์กรอย่างมืออาชีพและมีประสบการณ์ 20 ปีในการออกแบบและปรับแต่งการแปรรูปแม่พิมพ์


      สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่เว็บไซต์ของ Shangyu Plastic Factory: www.shangyusujiao.com




ก่อน: อิทธิพลของไทเทเน...

ต่อไป: No